Cách dùng mật ong chữa bệnh trào ngược dạ dày

Mật ong đã được sử dụng trong y học hàng ngàn năm để điều trị nhiều loại bệnh. Một số nghiên cứu và bằng chứng cho thấy rằng mật ong có thể làm dịu cổ họng và làm giảm các triệu chứng trào ngược axit. Hôm nay Son Lam Food xin chia sẽ với các anh chị các dùng mật ong để chữa bệnh trào ngược dạ dày. Mới các anh chị cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Lợi ích của mật ong là gì?

  • Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa. Một số loại có thể có nhiều chất chống oxy hóa như trái cây và rau quả.
  • Mật ong chứa một hydrogen peroxide tự nhiên. Điều này làm cho nó hiệu quả trong việc điều trị vết thương.
  • Mật ong cũng có một số đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, nấm.
Mật ong đã được sử dụng trong y học trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Những lợi ích của mật ong phụ thuộc vào loại mật ong được sử dụng. Mật ong thô là mật ong chưa tiệt trùng cung cấp hầu hết các lợi ích sức khỏe, chất dinh dưỡng và enzyme.
Chất này rất giàu chất chống oxy hóa. Những thứ này có thể giúp bảo vệ bạn khỏi tổn thương tế bào do các tế bào gốc tự do gây ra. Các gốc tự do có thể góp phần vào quá trình lão hóa. Chúng cũng có thể dẫn đến các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Các chất chống oxy hóa có trong mật ong có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.
Mật ong cũng có một số đặc tính kháng khuẩn, nấm và  vi-rút. Mật ong thô không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm mà nó có chứa chất khử trùng tự nhiên.
Mật ong sonlamfood cung cấp được coi là mật ong hiệu quả nhất để điều trị vết thương. Mật ong này có thể có đặc tính kháng khuẩn khác cùng với hydrogen peroxide tự nhiên. Mật ong cũng có thể hỗ trợ với các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy và loét dạ dày.
Có thể bạn quan tâm mua mật ong tại đây

Một vài nghiên cứu về cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng mật ong

  • Trào ngược có thể được gây ra một phần bởi các gốc tự do gây tổn thương các tế bào lót đường tiêu hóa. Mật ong có thể ngăn bệnh bằng cách loại bỏ các tế bào gốc tự do và chống oxy hóa.
  • Mật ong có thể có tác dụng giảm viêm ở thực quản.
  • Kết cấu của mật ong cho phép nó bao phủ tốt hơn màng nhầy của thực quản. Điều này có thể giúp dạ dày của bạn mau lành hơn, hoạt động tốt hơn.
mật ong chữa trào ngược dạ dày

Cách dùng mật ong điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Cách 1: Dùng mật ong

Các nhà nghiên cứu cho rằng bản chất nhớt của mật ong có thể giúp giảm axit. Một thành viên trong nhóm của họ đã thấy giảm bớt các triệu chứng ợ nóng của mình sau khi tiêu thụ năm ml (khoảng một muỗng cà phê) mật ong nguyên chất.
Nếu bạn không uống trực tiếp mật ong được thì bàn có thể pha mật ong với nước ấm hoặc với sữa chua để chữa bệnh nhé.

Cách 2: Dùng mật ong với nghệ

Mật ong và tinh nghệ chữa trào ngược dạ dày:
Chuẩn bị:
  • 2 thìa cafe tinh bột nghệ.
  • 1 thìa mật ong nguyên chất.
Cách dùng: Mỗi ngày 2 – 3 lần vào trước mỗi bữa ăn, cho tinh bột nghệ và mật ong vào cốc thêm 100ml nước ấm vào khuấy đều và uống. Thực hiện liên tục hàng ngày trong khoảng 1 tháng sẽ thấy triệu chứng trào ngược dạ dày thuyên giảm rõ rệt.
Mật ong và viên nghệ chữa trào ngược dạ dày:
Chuẩn bị:
  • 1 phần mật ong nguyên chất
  • 2 phần tinh bột nghệ
Cách thực hiện: Trộn tinh bột nghệ với mật ong thật đều sao cho được hỗn hợp đặc sệt. Viên thành từng viên nhỏ, cho vào hũ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần lấy 8 viên hoàn này đem ra ăn, áp dụng hàng ngày cho đến khi bệnh trào ngược dạ dày được đẩy lùi.

Cách 3: Dùng mật ong với gừng

Theo y học hiện đại, trong gừng có chứa chất oleoresin và tecpen. Ngoài ra, gừng cũng có chứa rất nhiều những loại vitamin và khoáng chất. Những thành phần của gừng có hiệu quả là giảm đau, kháng viêm, trung hoà axit. Gừng cũng có hiệu quả chữa cảm cúm, sát trùng rất hiệu quả.
Cách làm: Gừng ngâm mật ong cũng chỉ cần thực hiện đơn giản như vậy. Mỗi ngày, dùng 2–3 lát gừng ngâm mật ong sau khi ăn cơm, bạn sẽ thấy được hiệu quả sau 1 tuần.
Các sản phẩm mật ong sonlamfoodmật ong ruồimật ong rừng

Các lưu ý khi dùng mật ong điều trị bệnh trào ngược tại nhà

Mật ong cũng có tác dụng phụ, tùy theo cơ thể, tình trạng cơ địa của mỗi người mà chúng ta có thể dùng mật ong với liều lượng rất khác nhau, dưới đây là các đối tượng cần lưu ý khi dùng mật ong để điều trị bệnh trào ngược dạ dày:
Người bị tiểu đường:
Mật ong có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nếu bạn bị tiểu đường, lượng đường trong máu thấp hoặc dùng thuốc ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, hãy hỏi bác sĩ trước khi thử phương pháp điều trị tại nhà này. Bạn cũng nên hỏi bác sĩ về việc uống mật ong nếu bạn đang dùng thuốc
Phụ nữ mang thai hoặc bé dưới 12 tháng tuổi:
Phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên dùng mật ong
Người bị dị ứng với mật ong:
Nếu bạn bị dị ứng mật ong, bạn không nên thử phương pháp điều trị tại nhà này. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ bất thường, bạn nên ngừng sử dụng và tìm kiếm sự chăm sóc y tế.
Với các phương pháp dùng mật ong để chữa bệnh trào ngược dạ dày trên thì khi chữa bệnh chúng ta cần phải kiên trì để mau chóng lành bệnh một cách tốt nhất, tùy theo đối tượng mà chúng ta áp dụng cách chữa bằng phương pháp khác nhau, nếu bệnh tình mà nặng quá thì chúng ta nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa bệnh nhé.
Các bạn có đóng góp ý kiến hay có cách nào hay về chữa bệnh về trào ngược dạ dày thì hãy bình luận bên dưới bài viết này nhé, chúng tôi luôn khuyến khích các bạn đưa ra những ý kiến để cùng chia sẽ kinh nghiệm chữa bệnh một cách tốt nhất. Thân chào

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.